Trường PTDTBT Tiểu Học Luân Giói

https://ptdtbtthluangioi.pgddienbiendong.edu.vn


TẬP HUẤN MÔ ĐUN 2,3 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 CHO GIÁO VIÊN ĐốI VớI MÔN KHOA HỌC

Chiều ngày 19/03/2021, Trường PTDTBT TH Luân Giói đã tổ chức tập huấn Modul 2; Modul 3 Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 cho toàn thể giáo viên nhà trường. Nội dung chính là nghiên cứu, chia sẻ nội dung cách thực hiện Modul 2; Modul 3 trong năm học 2020-2021 và các năm tiếp theo.về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 cấp tiểu học.
TẬP HUẤN MÔ ĐUN 2,3 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 CHO GIÁO VIÊN ĐốI VớI MÔN KHOA HỌC
          Tại chương trình tập huấn, các giáo viên nhà trường đã được tìm hiểu và nghiên cứu cách thực hiện Modul 2 với nội dung “Sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất năng lực học sinh”; Modul 3 với nội dung “Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh” đối với môn khoa học. Để thực hiện chương trình GDPT 2018 với điểm đổi mới quan trọng là chuyển từ nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực của người học, đòi hỏi phải đổi mới tất cả các yếu tố tạo nên chất lượng từ mục tiêu, nội dung, phương pháp, đổi mới kiểm tra đánh giá…Và để thực hiện tốt Chương trình GDPT mới rất cần sự đổi mới thực sự từ đội ngũ nhà giáo.
         Do vậy, việc tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên để giúp họ hiểu về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, hiểu môn học, về cách sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục, cách thức kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, để triển khai thành công Chương trình GDPT mới. Bởi đội ngũ giáo viên là người quyết định chất lượng đào tạo, là người trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục.
           Các giáo viên văn hóa khi thực hiện mô đun 2 đảm bảo với nội dung sau: Các xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học;  Lựa chọn, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình GDPT 2018; Lựa chọn, xây dựng các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh Tiểu học và “Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh”
          Một trong những điểm mới và cốt lõi của mô đun 2,3 là cách thức thiết kế và tổ chức dạy học hướng tới tổ chức hoạt động học nhằm tích cực hóa hoạt động của học sinh và “Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh”.
Mục tiêu của mô đun phù hợp với tất cả các đối tượng giáo viên bởi sự đơn giản, hiệu quả; giúp giáo viên lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Từ đó giáo viên sẽ lựa chọn phương pháp, chiến lược phù hợp với đối tượng học sinh của từng vùng miền. Ngoài ra, tất cả các giáo viên ta cần phải hỗ trợ, tương tác đồng nghiệp phát triển kĩ năng, phương pháp kĩ thuật dạy học sao cho hiệu quả nhất”.
Một số hình ảnh thầy cô tham gia tập huấn:
             Qua đợt tập huấn cấp trường đã tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi nghiên cứu nội dung các Modul. Từ đó giáo viên sẽ vận dụng vào thực tế giảng dạy để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây