Trường PTDTBT Tiểu Học Luân Giói

https://ptdtbtthluangioi.pgddienbiendong.edu.vn


TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI TẬP ĐỌC Ở LỚP 1

Do cấu trúc của bộ sách kết nối trí thức với cuộc sống có nhiều thay đổi và có nhiều điểm mới. Nên việc sử dụng phương pháp và tiến trình dạy học cũng có đôi chút thay đổi ở các phần: giới thiệu bài, hướng dẫn đọc, tìm hiểu bài, viết.
  a, Giới thiệu bài
     Hình ảnh giới thiệu bài bằng 1-2 câu hỏi để dẫn dắt vào bài mới.
 

  b, Hướng dẫn đọc
     Giáo viên đọc mẫu – học sinh đọc nối tiếp câu, đọc nối tiếp đoạn, đọc nhóm, đọc cá nhân toàn bài Hướng dẫn các em đọc đúng âm, vần, tiếng từ rồi đến câu, đoạn và bài. Biết ngắt nghỉ đúng. Phải phát âm chuẩn kết hợp với giải nghĩa từ.
 

   c, Tìm hiểu bài
Tìm hiểu bài bằng câu hỏi mà nhà xuất bản đã xây dựng có thể xây nhỏ cẩu hỏi để giúp học sinh tìm hiểu bài dễ hơn.
  d, Hướng dẫn viết
   Hướng dẫn HS tô chữ hoa
  • GV treo bảng có viết chữ hoa ... và hỏi: Chữ hoa ... gồm những nét nào?
  •  GV chỉ lên chữ hoa ... và nói cấu tạo của chữ hoa ... Sau đó GV hướng dẫn quy trình viết chữ hoa ... cho HS. GV viết mẫu chữ hoa ....
  • HS viết chữ hoa ... lên không trung.
  • HS viết vào bảng con. GV theo dõi, chỉnh sửa.
  • Hướng dẫn HS viết vần và từ ngữ ứng dụng
  • GV treo bảng viết sẵn các vần và từ ngữ ứng dụng.
  • HS đọc các vần và từ ngữ ứng dụng trên bảng phụ (cá nhân, cả lớp).
  • HS phân tích tiếng ....
  • GV nhắc lại cách nối giữa các con chữ, cách đưa bút.
  • HS viết vào bảng con. GV theo dõi, chỉnh sửa.
  • Hướng dẫn HS tập viết vào vở
  • GV gọi 1 HS nhắc lại tư thế ngồi viết.
  • HS viết vào vở tập viết.
  • GV theo dõi, nhắc nhở, uốn nắn.
  • GV thu vở chấm và chữa một số bài. Khen những em viết đẹp, tiến bộ.
 
 

Tác giả bài viết: Lò Thị Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây