Trường PTDTBT Tiểu Học Luân Giói

https://ptdtbtthluangioi.pgddienbiendong.edu.vn


Ứng dụng công nghệ thông tin

Khi công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng phát triển thì việc ứng dụng nó vào các lĩnh vực khác nhau cũng là một điều tất yếu. Đối với giáo dục và đào tạo, công nghệ hông tin có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi nội dung, phương pháp dạy và học. CNTT là phương tiện để tiến tới “xã hội học tập”. Mặt khác, giaó dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của CNTT thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Bộ giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu “đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục đào tạo ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học theo hướng dẫn học CNTT như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp dạy học ở các môn”
Cô giáo: Lê Thị Qúy đang giúp đỡ các nhóm luận
        Khi công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng phát triển thì việc ứng dụng nó vào các lĩnh vực khác nhau cũng là một điều tất yếu. Đối với giáo dục và đào tạo, công nghệ hông tin có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi nội dung, phương pháp dạy và học. CNTT là phương tiện để tiến tới “xã hội học tập”. Mặt khác, giaó dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của CNTT thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Bộ giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu “đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục đào tạo ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học theo hướng dẫn học CNTT như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp dạy học ở các môn”
Chính vì vậy, thực hiện tinh thần chỉ đạo trên của  bộ giáo dục và của sở giáo dục và đào tạo, nhận thức được rằng, việc ứng dụng CNTT phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học là một trong những hướng tích cực nhất, hiệu quả nhất trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Trường PTDTBT TH Luân Giói trong đợt thao giảng, từ vòng tổ tới vòng trường, đều khuyến khích các giáo viên nên áp dụng CNTT một cách triệt để.
123837227 2701442143427263 5491833609460077591 n
Cô Lường Thị Chiên đang hướng dẫn các em tập viết


        Nhờ giáo án điện tử mà các thầy cô đã tạo ra một không khí khác hẳn so với giờ dạy truyền thống. Học sinh buộc phải tập trung nghe giảng và tư duy nhiều hơn trong các giờ học. Tuy nhiên, tối thiểu người dạy phải có một kiến thức nhất định chẳng hạn như sử dụng được phần mềm trình diễn PowerPoint để trình bày bài giảng và cần phải có quan niệm các phương tiện kỹ thuật được đề cập trên là các phương tiện hỗ trợ cho việc giảng dạy chứ không thể thay thế vai trò chủ đạo của người thầy trong giờ lên lớp. Từ đó các thầy, các cô cũng cần phải có các kiến thức, cũng như kỹ năng giảng dạy, để có những tiết dạy vừa tạo hứng thú mà cung cấp các kiến thức đầy đủ và nâng cao cho các em.
 

Tác giả bài viết: Phương - K5

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây