Với mục đích nâng cao năng lực quản lí chuyên môn, năng lực dạy học, kiểm tra đánh giá cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình GDPT 2018 và nhiệm vụ chuyên môn cấp TH và THCS năm học 2023- 2024.
Nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, để đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Thông qua sinh hoạt chuyên môn nắm bắt được đặc điểm học sinh lớp 5 từ đó đề xuất với giáo viên dạy lớp 5 những giải pháp để nâng cao chất lượng đảm bảo đáp ứng được yêu cầu tối thiểu đầu vào lớp 6 cấp THCS.
Nội dung buổi sinh hoạt:
+ Dự giờ hoạt động dạy học khối lớp 5 môn Tiếng Việt
+ Rút kinh nghiệm tiết dạy theo hình thức sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu hoạt động học của HS với các nội dung:
+ Tổ chức các hoạt động học cho học sinh: Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ; Sử dụng các phương pháp, phương tiện dạy học; Khả năng theo dõi, quan sát, hỗ trợ học sinh trong quá trình học; Hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp phân tích, đánh giá kết quả hoạt động của học sinh.
+ Hoạt động học của học sinh: Khả năng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ của học sinh; mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đưa ra các biện pháp rèn kỹ năng đọc, viết, tính toán, học thuộc bản cửu chương cho học sinh chưa đạt chuẩn KTKN môn tiếng Việt, môn Toán.
- Công tác nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 6 cấp THCS; huy động tối đa học sinh sau khi học xong chương trình tiểu học đến trường; giảm thiểu tỉ lệ học sinh bỏ học; đi học không chuyên cần; nâng cao chất lượng toàn diện; giáo dục mũi nhọn cấp THCS; thực hiện thành công Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
- Thống nhất cách ra đề, kiểm tra, đánh giá khi nhận bàn giao học sinh chuyển cấp.
Một số hình ảnh về buổi sinh hoạt chuyên môn
Hình ảnh tiết dự giờ thầy giáo Nguyễn Văn Hạnh - CN lớp 5A2
Hình ảnh các thầy cô Rút kinh nghiệm sau tiết dạy